Nhiên Nhiên Blog

Trong những ngày cuối tuần rãnh rổi, bạn cũng có thể làm ra được những chiếc bánh hấp dẫn và ngon miệng bằng các dụng cụ bếp thông dụng mà không cần đến lò nướng ngay tại nhà

Chia sẻ 2 cách làm bánh Mochi Nhật Bản đơn giản nhất

Chỉ mất chưa đến 1 tiếng đồng hồ là bạn đã có thể làm xong một mẻ bánh Mochi thơm ngon, hấp dẫn để mời cả nhà thưởng thức rồi.

Mochi là một loại bánh dày nhân ngọt truyền thống của người Nhật được làm nhiều vào dịp tết để dâng lên thần linh, cầu mong sự may mắn. Hôm nay, hãy cùng Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) Dak Lak vào bếp và bắt tay thực hiện 2 loại bánh Mochi: trà xanh nhân kem và nhân dâu tây nhé!

Cách 1: Làm bánh Mochi trà xanh nhân kem

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh Mochi trà xanh nhân kem

- Bột làm bánh Mochi: 110 gram

- Nước lọc: 180ml

- Đường cát trắng: 30 gram

- Bột trà xanh: 5 gram

- Bột khoai tây: 100 gram

- Kem vani: 10 viên nhỏ

Các bước thực hiện bánh Mochi trà xanh nhân kem

- Bước 1: Trộn bột trà xanh và bột mochi thật đều với nhau rồi đổ từ từ 180 ml nước lọc vào và khuấy đều tay. Sau đó, cho thêm 30 gram đường vào trộn đều cho đến khi tan hết.

- Bước 2: Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng âu đựng hỗn hợp bước 1 lại. Sau khoảng 1 phút, bạn bóc màng bọc ra rồi trộn đều rồi tiếp tục bọc kín miệng lại và cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 1 phút.

Lưu ý: Nếu không có lò vi sóng, bạn cũng có thể sử dụng dụng cụ hấp chuyên dụng để thay thế. Hấp cho đến khi bột đạt độ đặc và dai nhất định thì dừng.

- Bước 3: Rải một lớp bột khoai tây mỏng lên một mặt phẳng sạch. Sau đó, lấy hỗn hợp bột ở bước 2 ra đặt lên trên và nhồi nhuyễn mịn.

- Bước 4: Cắt bột thành những viên nhỏ vừa ăn, dùng dụng cụ cán bột để làm dẹt chúng và cho từng viên kem vani vào giữa rồi cuộn tròn bột lại.

f:id:nhiennhien:20171016182354p:plain
Bánh Mochi trà xanh nhân kem đẹp mắt và vô cùng hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Bạn xếp bánh mochi trà xanh kem lên dĩa và trang trí tùy thích. Bạn nhớ mời mọi người dùng ngay khi bánh còn tươi nhé. Còn nếu chưa dùng ngay thì bạn có thể bảo quản bánh ở ngăn đá của tủ lạnh. Mochi là một trong những loại bánh dễ làm tại nhà mà không cần lò nướng. Chúc các bạn thành công!

Cách 2: Làm bánh Mochi nhân dâu tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh Mochi nhân dâu tây

- Dâu tây: 10 quả

- Mứt đậu đỏ: 150 gram

- Bột gạo nếp: 200 gram

- Đường cát trắng: 100 gram

- Nước lọc: 350ml nước

- Bột ngô: 10 gram

Các bước thực hiện bánh Mochi nhân dâu tây

- Bước 1: Dâu tây sau khi mua về bạn cắt bỏ núm, đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng chừng 15 phút rồi vớt ra rổ để ráo.

- Bước 2: Dùng mứt đậu bọc kín quả dâu tây, chừa phần chóp nhọn. Bạn nên bọc nhân đậu đều quanh qủa dâu để khi cắt bánh phần nhân không lộ ra mất tính thẩm mỹ.

- Bước 3: Trộn 200 gram bột gạo nếp với 100 gram đường cát trắng rồi từ từ rót nước vào đến khi bột đặc quánh lại thì dừng.

- Bước 4: Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng âu đựng bột ở bước 3 lại. Sau đó, cho vào lò vi sóng quay chừng 2 phút rồi lấy ra trộn đều và tiếp tục cho vào lò vi sóng quay thêm 30 giây nữa cho đến khi bột chín.

- Bước 5: Rắc một lớp bột ngô lên mặt phẳng sạch rồi đặt khối bột ở bước 4 lên và chia thành 10 phần nhỏ bằng nhau.

- Bước 6: Dùng cán bột dàn mỏng từng phần bánh và cho từng quả dâu tây bọc mức đậu vào giữa rồi cuộn bột lại sao cho phần chóp nhọn nhô ra.

f:id:nhiennhien:20171016182422j:plain
Mochi nhân dâu tây Nhật Bản (Nguồn: Internet)

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành 2 món bánh Mochi trà xanh nhân kem và Mochi nhân dâu tây hấp dẫn rồi. Thật đơn giản và nhanh chóng đúng không nào? HNAAu chúc bạn và gia đình thưởng thức ngon miệng nhé!

Học làm bánh để mở quán hiện là mô hình kinh doanh 1 vốn 4 lời và đang được nhiều người theo đuổi. Học làm bánh để có thể tự tay làm ra những chiếc bánh ngon miệng, hợp vệ sinh để dành tặng bạn bè, người thân trong những dịp đặc biệt, ngày sinh nhật, ngày kỉ niệm… cũng đang được rất nhiều chị em quan tâm. Vậy, học làm bánh ở đâu và đăng ký tại địa chỉ nào để có thể đảm bảo chất lượng học. Theo dõi những thông tin liên hệ bên dưới để biết chi tiết nhé!

Trường dạy làm bánh Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) Đắk Lắk

Địa chỉ: 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

Điện thoại tư vấn: 1800 6148