Nhiên Nhiên Blog

Trong những ngày cuối tuần rãnh rổi, bạn cũng có thể làm ra được những chiếc bánh hấp dẫn và ngon miệng bằng các dụng cụ bếp thông dụng mà không cần đến lò nướng ngay tại nhà

Chia sẻ cách làm bánh Takoyaki đơn giản nhất

Với cách làm đượcc chia sẻ dưới đây, chỉ chưa đầy 45 phút là bạn đã có được những chiếc bánh Takoyaki thơm ngon và béo ngậy để mời cả nhà thưởng thức rồi.

Takoyaki là bánh bạch tuộc nướng có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản. Hiện bánh được bán khá phổ biến ở Việt Nam và được phần đông giới trẻ nước ta yêu thích. Với lớp vỏ ngoài giòn tan, lớp bột bánh mềm quyện cùng những miếng bạch tuộc, tôm tươi ngon ngọt, Takoyaki làm hài lòng tất cả mọi người ngay từ miếng thử đầu tiên. Hôm nay, hãy vào bếp cùng Hướng Nghiệp Á Âu Dak Lak học cách thực hiện món bánh hấp dẫn này để đãi gia đình và bạn bè nhé!

f:id:nhiennhien:20171016184603j:plain
Takoyaki là món bánh của người Nhật và đang được giới trẻ Việt ưa thích (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh Takoyaki

- Bột takoyaki (hoặc bột mì): 150 gram

- Nước lọc: 250ml

- Bạch tuộc: 100 gram

- Tôm tươi: 40 gram

- Trứng gà: 1 quả

- Hành tây: 40 gram

- Phô mai: 2 muỗng canh

- Nấm rơm: 50 gram

- Dầu ăn: 50ml

- Xốt mayonnaise: 50ml

- Xốt okonomiyaki: 50ml

- Cá bào katsuobushi: 50 gram

- Bột rong biển aonori: 30 gram

Các bước thực hiện bánh Takoyaki

Sơ chế nguyên liệu:

- Bước 1: Bạch tuộc sau khi mua về, bạn mang rửa sạch rượu trắng và nước lạnh. Sau đó, cho ra rổ để làm ráo nước.

- Bước 2: Tôm bạn lột sạch vỏ, bỏ đầu, đuôi rồi dùng tăm nhọn rút chỉ.

- Bước 3: Đem bạch tuộc và tôm đã được làm sạch đi hấp cách thủy cùng nhánh gừng tươi xắt lắt và sả đập dập.

- Bước 4: Nấm rơm mang rửa sạch, cắt bỏ phần già, đem ngâm với nước muối loãng và đem rửa sạch rồi thái nhỏ.

Làm bánh takoyaki

- Bước 1: Cho 150 gram bột takoyaki, 250ml nước lọc, 1 quả trứng gà, 40 gram hành tây, 2 muỗng canh phô mai cùng lượng bạch tuộc, tôm, nấm đã được sơ chế vào chung một âu. Sau đó, dùng đũa khuầy đều cho đến khi có được hỗn hợp bột sánh đặc.

- Bước 2: Chuẩn bị khuôn nướng bánh Takoyaki chuyên dụng, làm nóng và phết một lớp mỏng dầu lên từng khuôn.

- Bước 3: Múc hỗn hợp ở bước 1 rồi cho vào lần lượt từng khuôn nướng bánh Takoyaki. Nướng khoảng chừng 2 – 3 phút rồi dùng que tre lật bánh và nướng cho đến khi bánh ngã vàng, chín đều thì gắp ra dĩa.

- Bước 4: Xếp bánh Takoyaki ra dĩa, rưới thêm xốt okonomiyaki, xốt mayonnaise, bột rong biển aonori, cá bào katsuobushi và bột rong biển aonori lên trên rồi trang trí tùy thích.

Cách làm bánh Mochi Nhật Bản và Takoyaki tuy đơn giản nhưng cũng cần một số lưu ý sau :

- Nếu không có khuôn nướng takoyaki chuyên dụng, bạn có thể dùng khuôn nướng muffin hoặc waffle để thay thế. Sử dụng khuôn nướng muffin, bạn chỉ cần đổ hỗn hợp bột đầy 2/3 khuôn và cho vào lò vi sóng quay với tốc độ trung bình khoảng chừng 10 phút. Còn nếu dùng khuôn waffle, bạn đổ hỗn hợp bột vào đầy khuôn và cho vào lò nướng bánh thông thường trong vòng 3 phút.

- Bạn có thể mua cá bào katsuobushi, các loại xốt okonomiyaki và bột rong biển aonori ở các cửa hàng hoặc siêu thị bán đồ Nhật.

Như vậy chúng ta đã hoàn thành món bánh Takoyaki thơm ngon và hấp dẫn rồi. HNAAu chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức ngon miệng cùng gia đình và bạn bè!

Nếu bạn có niềm đam mê ẩm thực và đang tìm một nơi dạy nghề chất lượng để mở rộng con đường sự nghiệp của mình thì còn chần chờ gì nữa mà không nhanh chân đến với HNAAu Đắk Lắk để trải nghiệm một môi trường học tập hiệu quả và chuyên nghiệp.

Các bạn có thể liên hệ qua địa chỉ trường Hướng Nghiệp Á Âu Đắk Lắk

Địa chỉ: 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

Điện thoại tư vấn: 1800 6148