Nhiên Nhiên Blog

Trong những ngày cuối tuần rãnh rổi, bạn cũng có thể làm ra được những chiếc bánh hấp dẫn và ngon miệng bằng các dụng cụ bếp thông dụng mà không cần đến lò nướng ngay tại nhà

Đơn giản với làm bánh mì không cần lò nướng

Để làm được những chiếc bánh mì giòn thơm, bạn hoàn toàn không cần dùng đến lò nướng mà có thể sử dụng các dụng cụ làm bếp thông dụng.

Bạn có tin chỉ với lò vi sóng hay đơn giản là chiếc chảo chống dính, bạn cũng có thể làm thành công một mẻ bánh mì giòn thơm? Hôm nay, hãy cùng Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) Dak Lak vào bếp và thử thực hiện phương pháp làm bánh mì không cần lò nướng mới lạ, vô cùng tiện lợi và nhanh chóng này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh mì

f:id:nhiennhien:20171017112201j:plain
Một số nguyên liệu làm bánh mì (Nguồn: Internet)

- Bột mì Gluten cao: 450 gram

- Bột mì Gluten thấp: 50 gram

- Men nở khô: 25 gram

- Dầu khô: 25 gram

- Muối: 4 gram

- Đường xay hoặc đường bột: 80 gram

- Trứng gà: 60 gram

- Sữa tươi: 145 gram

- Nước lọc: 100 gram

Với một vài nguyên liệu trên các bạn cũng có thể làm ngay bánh Takoyaki Nhật Bản, xem ngay cách làm nhé!

Các bước thực hiện bánh mì

*Chuẩn bị bột

- Bước 1: Bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào một âu nhỏ (trừ 25 gram men nở). Sau đó, dùng lực mạnh của tay để nhào thành khối hỗn hợp đồng nhất, các nguyên liệu quyện vào nhau.

- Bước 2: Cho 25 gram men nở khô vào hỗn hợp ở bước 1 rồi tiếp tục nhào cho đến khi khối bột hoàn toàn dẻo mịn.

- Bước 3: Chia khối bột thành từng miếng nhỏ bằng nhau. Mỗi khối khoảng chừng 25 – 26 gram. Sau đó, vo tròn và đặt gọn gàng tất cả chúng lên khay bánh có lót giấy nướng.

- Bước 4: Dùng khăn sạch trùm kín miệng khay bánh hoặc bạn cũng có thể sử dụng màng bọc thực phẩm để thay thế. Ủ bánh ở nơi có nhiệt độ phòng đến khi từng khối bột nở gấp đôi thì dừng lại.

*Các phương pháp làm bánh mì không cần lò nướng

Lò vi sóng

- Bước 1: Bạn xếp bánh vào khuôn chuyên dụng của lò vi sóng. Sau đó, cho vào lò và điều chỉnh lò vi sóng hoạt động ở công suất cao nhất từ 5 – 10 phút.

- Bước 2: Dùng que tăm xiên bánh xem đã chín chưa. Nếu tăm khô thì bạn tắt lò, nếu không thì tiếp tục cho lò vi sóng hoạt động tiếp.

- Bước 3: Lấy bánh ra khỏi lò và đợi nguội. Sau đó, cho bánh vào lò quay thêm 2 phút nữa đếm khi phần vỏ ngã vàng đẹp mắt là bạn đã có thể đem ra thưởng thức được rồi.

*Chảo chống dính

- Bước 1: Làm nóng chảo rồi đổ dầu ăn vào làm ngập khoảng ½ chảo.

- Bước 2: Khi dầu sôi, bạn thả từng viên bột vào chiên vàng.

Lưu ý: Trong quá trình chiên, bạn nên đứng canh thường xuyên để lật bánh, tránh tình trạng bánh bị cháy xém ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị.  

- Bước 3: Khi từng chiếc bánh chín, bạn vớt ra rồi cho vào rổ sắt hoặc khay có lót giấy thấm dầu để loại bỏ bớt dầu thừa. Sau đó, bạn đã có thể đem bánh mời mọi người thưởng thức được rồi.

f:id:nhiennhien:20171017112256j:plain
Chiếc bánh mì thơm ngon, hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Như vậy, chúng ta đã có được những chiếc bánh mì thơm phức mà hoàn toàn không cần đến chiếc lò nướng cồng kềnh rồi. Thật đơn giản và tiện lợi đúng không nào? Với những thông tin trên, HNAAu Đắk Lắk chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức bánh mì ngon miệng cùng gia đình và người thân!

Các bạn có thể tham khảo thêm các khóa học làm bánh mì hoặc đến địa chỉ dưới đây nhé.

Địa chỉ: 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

Điện thoại tư vấn: 1800 6148